SDM - Marketing là phải ra đơn

Liên hệ

Case Study

Giải pháp

Báo giá

Case Study - Nhà hàng ăn uống

Lấy ví dụ là một nhà hàng tại khu Trung Hòa Nhân Chính đang muốn  marketing chiến dịch giới thiệu về nhà hàng nhằm thu hút khách hàng đến.
Hiện nay đa phần các nhà hàng sẽ sử dụng các phương pháp:
- Chạy quảng cáo facebook
- Thuê viết review trên các kênh review
- Phát tờ rơi khuyến mại quanh khu vực
Tính ra chi phí khá là tốn kém vì:
1. Facebook chạy quảng cáo trong 1 phạm vi nhỏ là rất khó. Ngân sách và chi phí sẽ lên rất cao
2. Thuê viết review sẽ bị giới hạn bởi khách hàng, chưa chắc đã tiếp cận đúng khách hàng tại khu vực đó. Khách hàng xa sẽ rất khó để đến.
3. Phát tờ rơi tiêu tốn, hiệu quả không cao. Vì 1 tờ rơi, chi phí để in ấn sẽ dao động 300- 500 đồng/tờ.
Như vậy nếu nhà hàng mà không ở khu vực đông đúc, lượng khách hàng vô cùng lớn, thì sẽ rất khó để kinh doanh thành công.


Các cách trên đều có thể giúp bạn gia tăng khách hàng, và không thể nào phủ nhận kết quả của nó mang lại cho nhà hàng. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ có giải pháp cho bạn với tốc độ nhanh hơn, hiệu quả hơn và chính xác hơn. Khắc phục được các điểm yếu của các cách trên (điểm yếu của các cách ở trên là tiếp cận không chính xác khách hàng, chi phí cao).

*** Phân tích chân dung khách hàng tiềm năng của nhà hàng
+ Khách hàng phải là cư dân ở các khu chung cư, địa điểm tại khu vực xung quanh nhà hàng đó.
+ Khách hàng đang làm việc tại các khu vực quanh đó
+ Khách hàng đang quan tâm, theo dõi, tương tác các fanpage nhà hàng quanh khu vực đó.
+ Khách hàng đang có con em học sinh theo học tại các trường học quanh đó.
+ Khách hàng là các sinh viên của trường học, đại học quanh đó
....

SDM sẽ thực hiện như thế nào để tìm kiếm khách hàng này và tương tác với họ:
+ SDM sẽ tìm kiếm và quét ra các hội nhóm, các fanpage mà khách hàng tiềm năng sinh hoạt, tương tác trong đó.
+ SDM sẽ quét ra các tài khoản facebook là các thành viên hội nhóm, các tài khoản facebook đang tương tác với các fanpage đã được tìm kiếm.
+ SDM sẽ chuyển đổi tài khoản facebook đó ra các số điện thoại để sale có thể thực hiện bán hàng.
+ SDM sẽ comment trực tiếp lên các bài viết trên tường của các tài khoản facebook (khách hàng tiềm năng) này để giới thiệu về nhà hàng (đưa các nội dung hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng). Comment đưa ảnh và đưa link nhà hàng dự án, hoặc nhóm facebook hoặc tài khoản cá nhân để khách hàng quan tâm có thể kết nối và tư vấn ngay lập tức. Điều nay ngay lập tức sẽ tạo được sự kết nối với khách hàng, mà sự kết nối này không chỉ dừng lại ở 1 lần mà sau này, bạn có thể tương tác với khách hàng trong các lần tiếp theo.
+ SDM sẽ comment về dự án vào các nhóm facebook tiềm năng nơi khách hàng có thể ở và tương tác (cái này tùy thuộc vào các nhóm có đồng ý cho post bài, comment tự do hay không).
+ SDM sẽ comment vào các fanpage đang bán mỹ phẩm để tuyển dụng đại lý hoặc bán lẻ.
+ Dẫn link các nhóm zalo, facebook vào các comment để khách hàng quan tâm có thể join nhóm ngay. Để từ đó, bạn sở hữu được các nhóm khách hàng tiềm năng trên zalo và facebook.
+ Share bài  viết trực tiếp vào các nhóm chứa khách hàng tiềm năng (share livestream, share bài viết)
+ Seeding giúp fanpage và hệ thống online chuyên nghiệp hơn.


*** Các câu hỏi của khách hàng:
+ SDM có thể chạy tiếp cận được với bao nhiêu khách hàng trong 1 ngày?
Trả lời: Chúng tôi có thể cung cấp giải pháp tiếp cận cho bạn từ 100k - 200k khách hàng tiềm năng/ngày. Bạn có thể chọn lựa số lượng tiếp cận phù hợp và tệp khách hàng phù hợp với dự án của mình.

+ Nội dung có thể chạy quảng cáo được?
Trả lời:  - Các nội dung giới thiệu về dự án, sản phẩm của bạn. Tránh các từ khóa facebook hạn chế (sex, tình dục, chính trị, tôn giáo, trị bệnh,...). Có thể lách bằng cách tách từ ra. ví dụ: sex thì viết thành s..e..x,...
- Không được đưa link website vào vị sẽ bị facebook đánh spam. Muốn đưa link website thì phải viết cách ra. Ví dụ web: batdongsan.com.vn thì tách thành batdongsan< >.com < >.vn (sau đó bảo khách hàng copy và xóa bỏ dấu < > đi để truy cập.
- Bài comment sẽ gắn được link fanpage, facebook cá nhân vào.
- Link nhóm zalo có thể đưa vào ảnh để khách hàng có thể quét vào nhóm hoặc link cũng tách ra để hạn chế spam.
+ Có thể đưa hình ảnh vào nội dung (chỉ được đưa 1 ảnh).
+ Số ký tự không giới hạn, nhưng nên sử dụng số lượng vừa phải, tập trung vào những nội dung khách hàng muốn đọc, các thông tin cô đọng và tập trung để giúp khách hàng quan tâm ngay.

Giải pháp của SDM

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ATEMIS

Add: Số 2 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline/Zalo: + 84.0902222632 (Trần Kiên)