SDM - Marketing là phải ra đơn

Liên hệ

Case Study

Giải pháp

Báo giá

Case Study - Nhãn hàng mỹ phẩm

Lấy ví dụ là một nhãn hàng mỹ phẩm chăm sóc da. Đang cần phát triển kênh phân phối đồng thời triển khai bán lẻ.
Phục vụ 2 mục tiêu:
+ Phát triển kênh phân phối để đảm bảo doanh số được phát triển mạnh mẽ.
+ Bán lẻ để tạo ra doanh thu ngay lập tức, từ đó giúp Pr sản phẩm và tuyển hệ thống kênh phân phối được tốt hơn

Bên cạnh việc tổ chức các sự kiện, làm các video để truyền thông về sản phẩm, các kol để giới thiệu về sản phẩm. Thì một nguyên tắc bất di bất dịch là nhãn hàng phải đổ tiền vào chạy quảng cáo, để có traffic thu hút khách hàng tiềm năng: chạy quảng cáo để tuyển đại lý và chạy quảng cáo để bán lẻ.

Khách hàng tiềm năng của nhãn hàng như sau:
* Các khách hàng tiềm năng để tuyển dụng vào kênh phân phối
* Các khách hàng tiềm năng là người dùng cuối cùng.


Hiện có các cách như sau để gia tăng khách hàng cho đội sale:
- Sms Spam: hiện đang bị chặn/hạn chế bởi nhà mạng
- Telesale Cold Call: Cũng bị giới hạn số cuộc gọi.
- Telesale Auto call: Cũng đang dần bị siết chặt
- Chạy quảng cáo Google Adword: Chi phí cao, cạnh tranh lớn
- Chạy quảng cáo facebook: chi phí cao.
- Quét số điện thoại truy cập web chính chủ hoặc web đối thủ (khách hàng kết nối bằng 4G).
- Vào các group facebook đăng bài, chào và giới thiệu sản phẩm
- Vào các group Zalo để giới thiệu sản phẩm

Các cách trên đều có thể giúp bạn gia tăng khách hàng, và không thể nào phủ nhận kết quả của nó mang lại cho đội sale. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ có giải pháp cho bạn với tốc độ nhanh hơn, hiệu quả hơn và chính xác hơn. Khắc phục được các điểm yếu của các cách trên (điểm yếu của các cách ở trên là tiếp cận không chính xác khách hàng, chi phí cao và phụ thuộc vào nhóm facebook hoặc nhóm zalo).

*** Phân tích chân dung khách hàng tiềm năng của nhãn hàng trên mạng xã hội
** Khách tiềm năng tuyển dụng kênh phân phối: Cái này tùy theo nhu cầu và từng sản phẩm, sẽ có sự phối hợp giữa nhãn hàng và SDM để có được chân dung khách hàng tiềm năng 1 cách rõ nét nhất. Ở đây SDM sẽ mô tả một số chân dung khách hàng tiềm năng:
+ Các fanpage đang kinh doanh mỹ phẩm, Các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm
+ Các thành viên của các hội nhóm kinh doanh mỹ phẩm, các hội nhóm bà mẹ bỉm sữa muốn kinh doanh.
** Khách hàng tiềm năng để bán lẻ:
+ Các khách hàng đang gặp vấn đề về da
+ Các chị em là thành viên của các hội chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp,...
+ Các chị em đã, đang tương tác trên các fanpage bán mỹ phẩm có chất lượng và giá thành, cùng phân khúc với sản phẩm của nhãn hàng.
....

SDM sẽ thực hiện như thế nào để tìm kiếm khách hàng này và tương tác với họ:
+ SDM sẽ tìm kiếm và quét ra các hội nhóm, các fanpage mà khách hàng tiềm năng sinh hoạt, tương tác trong đó.
+ SDM sẽ quét ra các tài khoản facebook là các thành viên hội nhóm, các tài khoản facebook đang tương tác với các fanpage đã được tìm kiếm.
+ SDM sẽ chuyển đổi tài khoản facebook đó ra các số điện thoại để sale có thể thực hiện bán hàng.
+ SDM sẽ comment trực tiếp lên các bài viết trên tường của các tài khoản facebook (khách hàng tiềm năng) này để giới thiệu về sản phẩm hoặc về nội dung tuyển dụng đại lý, cộng tác viên (đưa các nội dung hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng). Comment đưa ảnh và đưa link fanpage dự án, hoặc nhóm facebook hoặc tài khoản cá nhân để khách hàng quan tâm có thể kết nối và tư vấn ngay lập tức. Điều nay ngay lập tức sẽ tạo được sự kết nối với khách hàng, mà sự kết nối này không chỉ dừng lại ở 1 lần mà sau này, bạn có thể tương tác với khách hàng trong các lần tiếp theo.
+ SDM sẽ comment về dự án vào các nhóm facebook tiềm năng nơi khách hàng có thể ở và tương tác (cái này tùy thuộc vào các nhóm có đồng ý cho post bài, comment tự do hay không).
+ SDM sẽ comment vào các fanpage đang bán mỹ phẩm để tuyển dụng đại lý hoặc bán lẻ.
+ Dẫn link các nhóm zalo, facebook vào các comment để khách hàng quan tâm có thể join nhóm ngay. Để từ đó, bạn sở hữu được các nhóm khách hàng tiềm năng trên zalo và facebook.
+ Share bài  viết trực tiếp vào các nhóm chứa khách hàng tiềm năng (share livestream, share bài viết)
+ Seeding giúp fanpage và hệ thống online chuyên nghiệp hơn.


*** Các câu hỏi của khách hàng:
+ SDM có thể chạy tiếp cận được với bao nhiêu khách hàng trong 1 ngày?
Trả lời: Chúng tôi có thể cung cấp giải pháp tiếp cận cho bạn từ 100k - 200k khách hàng tiềm năng/ngày. Bạn có thể chọn lựa số lượng tiếp cận phù hợp và tệp khách hàng phù hợp với dự án của mình.

+ Nội dung có thể chạy quảng cáo được?
Trả lời:  - Các nội dung giới thiệu về dự án, sản phẩm của bạn. Tránh các từ khóa facebook hạn chế (sex, tình dục, chính trị, tôn giáo, trị bệnh,...). Có thể lách bằng cách tách từ ra. ví dụ: sex thì viết thành s..e..x,...
- Không được đưa link website vào vị sẽ bị facebook đánh spam. Muốn đưa link website thì phải viết cách ra. Ví dụ web: batdongsan.com.vn thì tách thành batdongsan< >.com < >.vn (sau đó bảo khách hàng copy và xóa bỏ dấu < > đi để truy cập.
- Bài comment sẽ gắn được link fanpage, facebook cá nhân vào.
- Link nhóm zalo có thể đưa vào ảnh để khách hàng có thể quét vào nhóm hoặc link cũng tách ra để hạn chế spam.
+ Có thể đưa hình ảnh vào nội dung (chỉ được đưa 1 ảnh).
+ Số ký tự không giới hạn, nhưng nên sử dụng số lượng vừa phải, tập trung vào những nội dung khách hàng muốn đọc, các thông tin cô đọng và tập trung để giúp khách hàng quan tâm ngay.

Giải pháp của SDM

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ATEMIS

Add: Số 2 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline/Zalo: + 84.0902222632 (Trần Kiên)