Case Study - Bất Động Sản
Lấy ví dụ dự án Nova World Phan Thiết. Các đơn vị môi giới sẽ cần kết nối với các khách hàng.
Hiện có các cách như sau để gia tăng khách hàng cho đội sale:
- Sms Spam: hiện đang bị chặn/hạn chế bởi nhà mạng
- Telesale Cold Call: Cũng bị giới hạn số cuộc gọi.
- Telesale Auto call: Cũng đang dần bị siết chặt
- Chạy quảng cáo Google Adword: Chi phí cao, cạnh tranh lớn
- Đăng bài trên các web giao dịch bất động sản: Vẫn là cách để khách hàng đã quan tâm đến dự án, họ tìm kiếm và kết nối - chi phí tốn mà hiệu quả không cao.
- Chạy quảng cáo facebook: chi phí cao.
- Quét số điện thoại truy cập web chính chủ hoặc web đối thủ (khách hàng kết nối bằng 4G).
- Vào các group facebook đăng bài, chào và giới thiệu sản phẩm
- Vào các group Zalo để giới thiệu sản phẩm
Các cách trên đều có thể giúp bạn gia tăng khách hàng, và không thể nào phủ nhận kết quả của nó mang lại cho đội sale. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ có giải pháp cho bạn với tốc độ nhanh hơn, hiệu quả hơn và chính xác hơn. Khắc phục được các điểm yếu của các cách trên (điểm yếu của các cách ở trên là tiếp cận không chính xác khách hàng, chi phí cao và phụ thuộc vào nhóm facebook hoặc nhóm zalo).
Giải pháp của chúng tôi:
*** Phân tích chân dung khách hàng có khả năng đầu tư bất động sản:
Nova Word Phan Thiết là dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Do vậy, nhà đầu tư cần phải có tiền rảnh rỗi. Thậm chí là tiền nhàn rỗi nhiều. Do vậy tệp khách hàng phải là lực lượng có kinh tế khá.
Có thể kể ra một số thói quen và hành vi của khách hàng này như sau:
+ Chơi Golf
+ Đi xe sang: Merc, BMW, Audi, Bently, Roll Royce, Volvo,...
+ Có các sở thích cao cấp như đeo đồng hồ Hublot, Patek,... sử dụng các túi thời trang cao cấp như LV, Hermes,...
+ Có quan tâm hoặc đã đầu tư các bất động sản cao cấp.
Vậy chúng ta sẽ tìm kiếm họ ở đâu:
+ Họ sẽ là thành viên của các câu lạc bộ Golf
+ Họ sẽ là thành viên của các câu lạc bộ xe sang, xe siêu sang và siêu xe.
+ Họ Sẽ là thành viên của các câu lạc bộ Chơi đồng hồ cao cấp, sử dụng các thương hiệu thời trang cao cấp.
+ Họ sẽ là thành viên của các hội nhóm đầu tư các dự án bất động sản cao cấp tương tự như Nova World Phan Thiết.
+ Họ đã từng tương tác, quan tâm với các fanpage kinh doanh các dự án bất động sản cao cấp.
SDM sẽ thực hiện như thế nào để tìm kiếm khách hàng này và tương tác với họ:
+ SDM sẽ tìm kiếm và quét ra các hội nhóm, các fanpage mà khách hàng tiềm năng sinh hoạt, tương tác trong đó.
+ SDM sẽ quét ra các tài khoản facebook là các thành viên hội nhóm, các tài khoản facebook đang tương tác với các fanpage đã được tìm kiếm.
+ SDM sẽ chuyển đổi tài khoản facebook đó ra các số điện thoại để sale có thể thực hiện bán hàng.
+ SDM sẽ comment trực tiếp lên các bài viết trên tường của các tài khoản facebook (khách hàng tiềm năng) này để giới thiệu về sản phẩm dự án. Comment đưa ảnh và đưa link fanpage dự án, hoặc nhóm facebook hoặc tài khoản cá nhân để khách hàng quan tâm có thể kết nối và tư vấn ngay lập tức. Điều nay ngay lập tức sẽ tạo được sự kết nối với khách hàng, mà sự kết nối này không chỉ dừng lại ở 1 lần mà sau này, bạn có thể tương tác với khách hàng trong các lần tiếp theo.
+ SDM sẽ comment về dự án vào các nhóm facebook tiềm năng nơi khách hàng có thể ở và tương tác (cái này tùy thuộc vào các nhóm có đồng ý cho post bài, comment tự do hay không).
+ SDM sẽ comment về dự án vào các fanpage bán hàng cao cấp, các fanpage giới thiệu dự án bất động sản tương tự, nơi khách hàng có thể tương tác để giới thiệu về dự án.
+ Dẫn link các nhóm zalo, facebook vào các comment để khách hàng quan tâm đầu tư có thể join nhóm. Để từ đó, bạn sở hữu được các nhóm khách hàng tiềm năng.
*** Các câu hỏi của khách hàng:
+ SDM có thể chạy tiếp cận được với bao nhiêu khách hàng trong 1 ngày?
Trả lời: Chúng tôi có thể cung cấp giải pháp tiếp cận cho bạn từ 100k - 200k khách hàng tiềm năng/ngày. Bạn có thể chọn lựa số lượng tiếp cận phù hợp và tệp khách hàng phù hợp với dự án của mình.
+ Nội dung có thể chạy quảng cáo được?
Trả lời: - Các nội dung giới thiệu về dự án, sản phẩm của bạn. Tránh các từ khóa facebook hạn chế (sex, tình dục, chính trị, tôn giáo, trị bệnh,...). Có thể lách bằng cách tách từ ra. ví dụ: sex thì viết thành s..e..x,...
- Không được đưa link website vào vị sẽ bị facebook đánh spam. Muốn đưa link website thì phải viết cách ra. Ví dụ web: batdongsan.com.vn thì tách thành batdongsan< >.com < >.vn (sau đó bảo khách hàng copy và xóa bỏ dấu < > đi để truy cập.
- Bài comment sẽ gắn được link fanpage, facebook cá nhân vào.
- Link nhóm zalo có thể đưa vào ảnh để khách hàng có thể quét vào nhóm hoặc link cũng tách ra để hạn chế spam.
+ Có thể đưa hình ảnh vào nội dung (chỉ được đưa 1 ảnh).
+ Số ký tự không giới hạn, nhưng nên sử dụng số lượng vừa phải, tập trung vào những nội dung khách hàng muốn đọc, các thông tin cô đọng và tập trung để giúp khách hàng quan tâm ngay.